Quản lý của G-Dragon mới đây đã chia sẻ hình ảnh về chiếc máy bay phản lực tư nhân được hãng trang sức Jacob&Co thiết kế đặc biệt dành riêng cho nam nghệ sĩ. Chiếc chuyên cơ mang đậm dấu ấn cá nhân của “ông hoàng Kpop” với tên anh, biểu tượng tour diễn Übermensch cùng họa tiết hoa cúc thiếu cánh nổi bật, bên trong nội thất sang trọng. Theo thông tin, Jacob&Co đã tùy chỉnh máy bay để phục vụ cho hành trình lưu diễn tại Mỹ của G-Dragon, chi phí sử dụng lên đến hàng triệu đô la.
Chiếc máy bay riêng được thiết kế độc đáo cho G-Dragon
Chiếc chuyên cơ này được ‘cộp mác’ riêng cho G-Dragon
G-Dragon bị “ném đá” không khác gì Taylor Swift!- Ảnh 3.
G-Dragon bị “ném đá” không khác gì Taylor Swift!- Ảnh 4.
Cận cảnh chi tiết hoa cúc khuyết cánh, biểu tượng Übermensch ‘nhìn là biết G-Dragon’
Dù nhận được nhiều lời khen ngợi về sự đầu tư hoành tráng và gu thẩm mỹ tinh tế, G-Dragon cũng đang chịu áp lực từ làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến phản đối cho rằng việc sử dụng máy bay riêng ở thời điểm hiện tại, khi vấn đề biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, là hành động thiếu trách nhiệm. Tình trạng này khiến người ta liên tưởng đến trường hợp của nữ ca sĩ nổi tiếng Taylor Swift, người cũng từng phải hứng chịu những lời phê phán gay gắt vì sử dụng chuyên cơ cá nhân thường xuyên, kể cả với các chuyến bay ngắn.
Những chuyến bay này tạo ra lượng khí thải carbon khổng lồ, góp phần làm trầm trọng thêm vấn đề ô nhiễm môi trường và khiến dư luận tranh luận về vai trò và trách nhiệm của những ngôi sao và tầng lớp siêu giàu trong công cuộc bảo vệ Trái đất. Tuy nhiên song song với đó, vẫn có một bộ phận cư dân mạng lên tiếng bênh vực G-Dragon và cho rằng các phản ứng tiêu cực từ cộng đồng đang là quá khắt khe.
Taylor Swift cũng bị chỉ trích vì lý do tương tự
Kwon Jiyong hay còn gọi là G-Dragon, sinh ngày 18 tháng 8 năm 1988, là thủ lĩnh kiêm linh hồn của nhóm nhạc huyền thoại BIGBANG – một trong những nhóm nhạc K-pop có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất lịch sử âm nhạc Hàn Quốc. Với biệt danh “ông hoàng K-pop”, anh nổi bật bởi khả năng sáng tác tài tình cùng phong cách cá nhân tiên phong và độc đáo. Từ nhỏ, G-Dragon đã thể hiện tiềm năng âm nhạc rõ nét khi bắt đầu con đường ca hát từ năm lên 5 tuổi với nhóm nhạc thiếu nhi Little Roo’Ra. Sau đó, anh được tuyển chọn vào SM Entertainment và trải qua năm năm thực tập nghiêm ngặt nhằm rèn luyện kỹ năng vũ đạo. Đến tuổi 13, anh chuyển sang YG Entertainment và trở thành rapper trẻ nhất Hàn Quốc ở thời điểm đó.
Ban đầu, G-Dragon và Taeyang từng được đào tạo để ra mắt dưới dạng một bộ đôi hip-hop mang tên GDYB. Tuy nhiên sau cùng kế hoạch thay đổi và anh trở thành thủ lĩnh của BIGBANG ra mắt năm 2006. Với vai trò sáng tác chính và nhà sản xuất âm nhạc chủ chốt, anh góp phần tạo nên những bản hit đình đám như Lies, Last Farewell và Haru Haru, đưa BIGBANG trở thành một trong các nhóm nhạc bán chạy nhất toàn cầu.
Ngoài hoạt động cùng nhóm, G-Dragon còn phát triển sự nghiệp solo thành công vang dội và được ngợi ca như một thiên tài âm nhạc thực thụ. Không chỉ dừng lại ở vai trò ca sĩ mà anh còn trở thành biểu tượng thời trang hàng đầu châu Á với phong cách táo bạo vượt mọi chuẩn mực giới tính và quy tắc truyền thống. Anh giữ vị trí là một trendsetter có tầm ảnh hưởng quốc tế lớn lao, gắn bó mật thiết với nhiều thương hiệu cao cấp như Chanel – nơi anh trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên của hãng tại Hàn Quốc.
G-Dragon bị “ném đá” không khác gì Taylor Swift!- Ảnh 7.
G-Dragon chính là ‘ông hoàng Kpop’