Đánh dấu tròn một thập kỷ xuất hiện trên thị trường quốc tế, Hyundai chính thức ra mắt hai phiên bản đặc biệt của mẫu SUV đô thị Creta mang tên Creta King và King Limited Edition. Hai phiên bản mới được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như mâm hợp kim kích thước 18 inch, ghế chỉnh điện đa hướng, hệ thống kết nối không dây cùng hàng loạt nâng cấp khác nhằm mang đến trải nghiệm “hạng sang” cho người dùng.
Xuất hiện lần đầu dưới tên gọi ix25 tại thị trường Trung Quốc vào năm 2014, mẫu xe sau đó được đổi tên thành Creta khi ra mắt tại Ấn Độ năm 2015. Qua hơn 10 năm phát triển, Hyundai Creta đã trở thành một trong những dòng SUV cỡ B bán chạy và được đánh giá cao bởi thiết kế trẻ trung, kích thước gọn gàng cùng mức giá hợp lý. Việc giới thiệu các phiên bản King và King Limited Edition nhằm mục tiêu làm mới hình ảnh sản phẩm cùng nâng cao chất lượng tiện nghi, đem lại trải nghiệm lái tốt hơn cho khách hàng.
Hyundai ra mắt Creta King và King Limited Edition, SUV cỡ nhỏ nay thêm tiện nghi “hạng sang”
Phiên bản Creta King được trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch nổi bật kết hợp cùng ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí và ghế phụ chỉnh điện đa hướng giúp tối ưu sự thoải mái. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng cũng góp phần nâng cao trải nghiệm nội thất. Ngoài ra, xe còn sở hữu camera hành trình hiện đại cùng bệ tì tay trung tâm có cơ chế trượt tiện lợi tích hợp khoang chứa đồ rộng rãi. Logo “King” được đặt ở nhiều vị trí để tạo điểm nhấn nhận diện riêng biệt cho phiên bản mới này.
Tiện nghi vượt trội trên Hyundai Creta King
Ngoài những trang bị tiện ích, nhiều chi tiết kỹ thuật và tính năng từ mẫu xe đàn anh Alcazar được hãng chuyển giao xuống Creta King như bàn gập sau lưng ghế, chế độ “boss mode” dành cho ghế phụ hay bảng điều khiển điều hòa cảm ứng hiện đại. Khả năng kết nối cũng được cải thiện đáng kể với hệ thống Apple CarPlay và Android Auto không dây thông qua bộ chuyển đổi tiên tiến. Về động lực vận hành, phiên bản này cung cấp đa dạng lựa chọn với năm biến thể động cơ gồm xăng hút khí tự nhiên 1.5L công suất 115 mã lực, diesel 1.5L mạnh 116 mã lực và động cơ xăng tăng áp 1.5L sinh công suất lên đến 160 mã lực, đi kèm các tùy chọn hộp số sàn, CVT, hộp số tự động 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp.
Nâng cấp thiết kế nội thất trên Hyundai Creta King
Bên cạnh đó, Hyundai còn tung ra biến thể King Knight Edition với phong cách thể thao mang sắc đen chủ đạo ở cả ngoại thất lẫn nội thất, tuy nhiên chỉ áp dụng cho các phiên bản động cơ xăng 1.5L CVT và diesel 1.5L tự động. Trong khi đó, Creta King Limited Edition tập trung vào những tinh chỉnh chi tiết nhằm mang lại cảm giác sang trọng hơn với các trang bị như dây an toàn bọc da, gối tựa đầu thiết kế mới, thảm sàn cao cấp cùng các chi tiết ốp chìa khóa và cửa được hoàn thiện tinh tế hơn. Phiên bản giới hạn này chỉ cung cấp hai lựa chọn động cơ cùng số màu sơn hạn chế nhằm tạo sự khác biệt độc quyền.
Creta King Knight Edition với phong cách đen thể thao
Tại thị trường Ấn Độ, giá bán khởi điểm dành cho mẫu Hyundai Creta King bắt đầu từ mức khoảng 1,789 triệu Rupee (tương đương khoảng 532 triệu đồng). Biến thể King Knight Edition có mức giá từ khoảng 1,949 triệu Rupee (khoảng 580 triệu đồng), trong khi phiên bản giới hạn King Limited Edition có giá cao nhất lên đến gần 1,964 triệu Rupee (khoảng 585 triệu đồng). Nhà sản xuất cũng xác nhận sẽ mở rộng các trang bị nổi bật của Creta King sang các phiên bản khác trong dòng Creta cũng như mẫu N Line cao cấp hơn trong tương lai gần. Dự kiến phiên bản năm 2025 sẽ được bổ sung tùy chọn màu sơn đen mờ mới để đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa ngày càng tăng của khách hàng.
Các phiên bản mới của Hyundai Creta với màu sơn đa dạng
Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Creta đã nhận bản nâng cấp từ tháng Sáu vừa qua và hiện nằm trong top ba mẫu xe bán chạy nhất của hãng bên cạnh những cái tên như Accent và Tucson. Với sự liên tục cải tiến từ nhà sản xuất toàn cầu dành cho mẫu SUV cỡ B này, rất có thể những trang bị sang trọng cùng tiện ích hiện đại trên bản Creta King sẽ sớm được đưa về thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng xu hướng phát triển của phân khúc cũng như nhu cầu ngày càng cao từ người tiêu dùng.