Thông tin mới nhất về Toyota Innova Cross bản giá rẻ vừa được hé lộ với điểm nhấn là trang bị động cơ thuần xăng và việc loại bỏ hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến ADAS. Phiên bản này hứa hẹn sẽ hướng đến nhóm khách hàng tìm kiếm mẫu xe đa dụng giá hợp lý, vẫn đảm bảo vận hành ổn định và tiết kiệm. Cùng khám phá chi tiết những thay đổi đáng chú ý trên phiên bản Innova Cross 2.0G sắp ra mắt tại Việt Nam.
Mẫu Toyota Innova Cross 2.0G mới vừa được giới thiệu với nhiều thông tin thú vị từ các nguồn chính thức và đại lý phân phối. Phiên bản này nằm dưới các bản cao cấp như 2.0V và 2.0HEV, tạo thêm lựa chọn cho khách hàng muốn sở hữu xe đa dụng kiểu dáng SUV lai MPV với mức giá dễ tiếp cận hơn. Innova Cross 2.0G đặc biệt hướng tới đối tượng sử dụng phục vụ gia đình và dịch vụ vận chuyển, khi giữ lại những yếu tố cần thiết, đồng thời tinh giản một số trang bị để giảm chi phí đầu tư và bảo trì.
Những thông tin về Toyota Innova Cross 2.0G đã dần xuất hiện qua các kênh truyền thông của hãng cùng sự chia sẻ từ phía đại lý ở thị trường Việt Nam. Qua đó có thể thấy rõ ý đồ tung ra phiên bản giá rẻ nhằm mở rộng phân khúc khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt. Dù chưa có công bố chính thức toàn diện, nhưng nội dung về cấu hình và trang bị đã phần nào được xác nhận qua các nguồn tin thân cận.
Innova Cross 2.0G được định vị thấp hơn hai phiên bản hiện hành mang tên 2.0V – sử dụng động cơ xăng mạnh mẽ hơn – cùng 2.0HEV hybrid nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và trang bị an toàn tiên tiến. Điều này giúp tạo nên sự đa dạng trong dòng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khác biệt của người dùng về ngân sách cũng như tính năng.
Phiên bản mới tập trung vào đối tượng khách hàng gia đình muốn sở hữu xe rộng rãi, đáng tin cậy mà không cần quá nhiều trang bị cao cấp thường thấy trên các biến thể đắt tiền hơn. Đồng thời, đây cũng là lựa chọn hợp lý cho các dịch vụ vận tải hành khách không yêu cầu công nghệ phức tạp nhưng cần một chiếc xe đa dụng bền bỉ, dễ bảo dưỡng.
Điểm nhấn quan trọng của Toyota Innova Cross bản giá rẻ nằm ở khối động cơ thuần xăng quen thuộc đi kèm hộp số CVT hiện đại giúp duy trì sự mượt mà khi vận hành, đồng thời tối ưu chi phí bảo dưỡng so với phiên bản hybrid hoặc động cơ cao cấp hơn. Hệ dẫn động cầu trước tiếp tục được áp dụng nhằm cân bằng hiệu năng và mức tiêu thụ nhiên liệu hợp lý trong nhóm xe đa dụng phổ thông.
Xe sử dụng động cơ xăng dung tích 2.0L cho công suất đủ dùng ở mức vừa phải, cùng mô-men xoắn đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị cũng như đường trường ngắn dài hay chở tải nhẹ phục vụ gia đình hoặc kinh doanh dịch vụ vận chuyển cá nhân.
Hộp số vô cấp CVT là lựa chọn phù hợp góp phần nâng cao trải nghiệm lái mượt mà đồng thời giảm thiểu chi phí bảo dưỡng so với hộp số tự động truyền thống hoặc số sàn cũ kỹ. Kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước đơn giản, bộ khung truyền lực này mang lại cảm giác lái ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và dễ dàng kiểm soát cho người dùng phổ thông.
Phiên bản 2.0G giữ nguyên cảm giác lái quen thuộc mà nhiều người dùng đã tin tưởng ở dòng Innova từ trước đến nay, đồng thời loại bỏ một số trang bị điện tử phức tạp để tối ưu hóa chi phí đầu tư ban đầu cũng như chi phí bảo trì định kỳ lâu dài.
Ngoại thất Toyota Innova Cross 2.0G mang phong cách đơn giản nhưng vẫn hiện đại với những đường nét gọn gàng phù hợp với người dùng phổ thông cần một chiếc xe đa dụng ổn định về thiết kế nhưng không quá phô trương. Một số chi tiết cao cấp được tinh giản nhằm giữ mức giá dễ chịu hơn so với các biến thể cao cấp đang bán trên thị trường.

Ngoại thất giản lược với mâm 16 inch và loại bỏ đèn định vị ban ngày
Dù thuộc phân khúc giá thấp hơn, mẫu xe vẫn được giữ lại cụm đèn chiếu sáng LED hiện đại giúp tăng khả năng quan sát vào ban đêm cùng vẻ ngoài bắt mắt hơn so với bóng halogen truyền thống thường thấy ở các dòng xe phổ thông.
Một thay đổi dễ nhận thấy là việc loại bỏ đèn định vị ban ngày (DRL), điều này góp phần hạ thấp chi phí sản xuất cũng như làm dịu đi nét thể thao vốn có trên các phiên bản cao cấp hơn.
Bộ mâm hợp kim của phiên bản mới có kích thước nhỏ gọn hơn, chỉ khoảng 16 inch so với mâm lớn thường dùng trên các phiên bản V hoặc HEV giúp giảm chi phí thay thế cũng như nâng cao độ bền bỉ khi di chuyển nhiều cung đường khác nhau.

Nội thất phiên bản giá rẻ với nhiều trang bị tối giản

Công nghệ trên phiên bản giá rẻ chỉ giữ lại những tính năng thiết yếu
Bước vào khoang lái của Toyota Innova Cross 2.0G, người dùng sẽ cảm nhận rõ sự tối giản về trang bị phục vụ nhu cầu thiết yếu nhất nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi cơ bản cần có để đáp ứng cuộc sống thường nhật.
Bảng đồng hồ kết hợp giữa kim analog cổ điển và màn hình TFT nhỏ gọn giúp cung cấp đầy đủ thông tin điều khiển cần thiết một cách trực quan mà không gây nhiễu hay phức tạp cho người lái.
Cảm giác cầm nắm vô-lăng khá đơn giản do không bọc da cao cấp hay tích hợp lẫy chuyển số thể thao như trên các phiên bản cao cấp hơn, phù hợp với tầm giá thấp và mục tiêu tiết kiệm chi phí.
Ghế lái chỉ chỉnh cơ truyền thống thay vì chỉnh điện hỗ trợ từng góc ngồi cá nhân hóa; màn hình giải trí trung tâm thu nhỏ lại còn khoảng 8 inch thuận tiện cho thao tác và quan sát nhưng hạn chế tính năng giải trí nâng cao.
Cốp sau vẫn mở đóng bằng thao tác cơ học đơn giản; camera lùi duy trì để hỗ trợ lùi xe an toàn nhưng không còn camera toàn cảnh panorama đa chiều như trên các biến thể cao cấp.
Nhiều tiện ích cao cấp như cửa sổ trời panorama mở rộng không được trang bị trên mẫu xe này; đồng thời hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense cùng cảnh báo điểm mù đều không xuất hiện nhằm hạ thấp giá thành sản phẩm.
“Giữ lại những chức năng an toàn thiết yếu là mục tiêu khi phát triển chiếc Innova Cross phiên bản giá rẻ này.” Xe vẫn được trang bị ga tự động giúp giảm mệt mỏi khi chạy đường dài cùng phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh tiện lợi giúp tăng sự chắc chắn khi dừng đỗ xe trên địa hình dốc hay trong đô thị đông đúc.
Điều hòa tự động đảm bảo nhiệt độ ổn định với thiết kế có cửa gió riêng cho hàng ghế sau, nâng cao sự thoải mái cho tất cả hành khách bên trong xe dù ở bất cứ vị trí nào.
Hệ thống cảm biến trước/sau hỗ trợ người lái dễ dàng phát hiện vật cản gần xe khi di chuyển trong khu vực hạn chế tầm nhìn hoặc bãi đỗ chật hẹp.
Ngoài ra, mẫu xe còn được trang bị tổng cộng sáu túi khí an toàn phân bổ ở những vị trí quan trọng nhằm bảo vệ tốt nhất tính mạng người ngồi trong trường hợp xảy ra va chạm.
“Các tính năng ga tự động và phanh tay điện tử trên Innova Cross 2.0G đem đến trải nghiệm vận hành thoải mái hơn cho tài xế khi di chuyển liên tục hoặc trên đoạn đường dài.”
“Hệ thống điều hòa tự động tích hợp cửa gió dành riêng cho hàng ghế thứ hai giúp duy trì không khí trong lành, nhiệt độ phù hợp bên trong cabin bất kể ngoài trời nóng bức.”
“Sự bổ sung cảm biến phía trước cùng phía sau hỗ trợ tối đa việc di chuyển an toàn tại khu vực đông phương tiện hoặc khu vực hạn chế tầm nhìn; cộng thêm hệ thống túi khí đa điểm là điểm cộng lớn về mặt an toàn chủ động cho người dùng.”
“Toyota Innova Cross phiên bản giá rẻ dự kiến sẽ có mức giá cạnh tranh hơn rất nhiều so với những mẫu xe tiền nhiệm như Innova E MT, xuống dưới ngưỡng khoảng 755 triệu đồng nhằm tiếp cận nhóm khách hàng nhạy cảm về giá cả nhưng vẫn đặt chất lượng lên hàng đầu.” Thời gian ra mắt chính thức chưa được công bố rõ ràng tuy nhiên dự báo sẽ diễn ra trong quý tiếp theo để kịp tận dụng thị trường dịp cuối năm – đầu năm mới.
“Việc định giá thấp hơn đối thủ trực tiếp hay những mẫu xe tương tự trước đây đánh dấu bước đi chiến lược quan trọng giúp tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc MPV tầm trung.”
“Các thông tin liên quan đến cấu hình chi tiết cũng như danh sách chính thức các trang bị đi kèm vẫn đang trong quá trình hoàn thiện bởi hãng nên người dùng cần chờ thêm để cập nhật chuẩn xác.”