Trận đấu giữa hai ông lớn T1 và HLE trong khuôn khổ vòng Playoffs vừa qua đã để lại nhiều dư âm, không chỉ bởi màn trình diễn nghẹt thở của các tuyển thủ mà còn bởi một “bug” cực kỳ nghiêm trọng đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả trận đấu.
Lại có bug nặng trong trận T1 – HLE.
Cụ thể, trong một pha giao tranh quyết định trước Baron, khi T1 đang chiếm ưu thế, Zeus, tuyển thủ đường trên của HLE, đã sử dụng Dịch Chuyển. Tuy nhiên, thay vì xuất hiện tại vị trí đã định, anh ta lại bất ngờ xuất hiện ở một khu vực hoàn toàn khác, phía sau một vách đá. Điều này đã khiến Zeus mất một khoảng thời gian đáng kể để có thể tiếp cận được đồng đội, tạo cơ hội cho T1 phản công và thu hẹp khoảng cách điểm số. Pha “bug” này đã ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện trận đấu, gây ra sự tiếc nuối không nhỏ cho người hâm mộ đội HLE.
Zeus Dịch Chuyển ở khu vực phía trước.
Nhưng lại xuất hiện ở sau vách đá.
Sự cố này đã nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên các diễn đàn, mạng xã hội, thu hút sự chú ý của đông đảo game thủ. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc và cho rằng “bug” này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính công bằng của trận đấu. Một số người khác lại cho rằng dù có “bug”, HLE vẫn có thể đã có cách chơi tốt hơn để xoay chuyển tình thế. Tuy nhiên, đa số ý kiến đều nhất trí rằng đây là một vấn đề cần được nhà phát hành game chú trọng khắc phục để đảm bảo trải nghiệm chơi game tốt nhất cho người dùng.
Nhiều tranh cãi xung quanh bug này.
Trên các diễn đàn, những ý kiến trái chiều đã nổ ra. Một số người cho rằng dù có bug, việc Zeus không kịp phản ứng và xử lý tình huống cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại. Họ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các tuyển thủ cần phải luôn tỉnh táo, linh hoạt ứng biến trong mọi tình huống, ngay cả khi gặp phải những sự cố ngoài ý muốn. Trong khi đó, nhiều người khác lại đổ lỗi hoàn toàn cho “bug”, cho rằng nó đã tạo ra một sự bất công lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Một số bình luận tiêu biểu:
– “Riot cần lên tiếng về việc này!”
– “T1 không sai, HLE cũng gặp vấn đề về bug, nếu có đổ lỗi thì nói với Riot!”
– “Zeus đáng lẽ nên pause ngay sau khi Dịch Chuyển, anh ta cũng không chú ý cho đến khi HLE thua.”
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện “bug” nghiêm trọng trong các trận đấu chuyên nghiệp. Trước đó, trong trận lượt đi giữa T1 và HLE, chính T1 là đội phải chịu thiệt hại do một “bug” tương tự. Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc cần có sự đầu tư hơn nữa vào khâu kiểm tra, khắc phục lỗi để đảm bảo tính công bằng và chất lượng của các giải đấu chuyên nghiệp. Việc xử lý nhanh chóng, hiệu quả những “bug” này không chỉ đảm bảo tính công bằng, mà còn góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm và uy tín của giải đấu.