Trận đấu giữa T1 và HLE ngày 15/08 vừa qua đã khép lại với chiến thắng thuộc về T1, nhưng cũng để lại nhiều tranh cãi xoay quanh một lỗi game xuất hiện ở giai đoạn cuối ván 1. Cụ thể, một lỗi trong kỹ năng Dịch Chuyển đã khiến tuyển thủ Zeus của HLE bị đẩy lệch vị trí, gây bất lợi cho đội trong pha giao tranh then chốt.
Bug nặng xuất hiện trong trận T1 – HLE và khiến cộng đồng lẫn giới chuyên môn cũng lên tiếng.
Nhiều game thủ, kể cả các KOL nổi tiếng trong cộng đồng LMHT, đã nhanh chóng lên tiếng về vụ việc. Một game thủ Việt Nam đã tái hiện lại tình huống, chứng minh rằng việc sử dụng Dịch Chuyển từ vị trí tương tự như Zeus cũng dẫn đến kết quả bị lệch vị trí tương tự. Điều này cho thấy đây không phải là một lỗi ngẫu nhiên mà có thể liên quan đến cơ chế mới của kỹ năng Dịch Chuyển.
Theo Wolf thì việc bug xảy ra HLE cần yêu cầu pause ngay chứ không phải đợi đến khi giao tranh kết thúc.
Thậm chí, Wolf, cựu hỗ trợ nổi tiếng của SKT T1, cũng đưa ra quan điểm của mình. Ông cho rằng việc HLE không yêu cầu tạm dừng trận đấu ngay khi lỗi xảy ra là một quyết định đáng bàn cãi. Theo Wolf, dù lỗi có xảy ra, việc yêu cầu tạm dừng muộn sẽ không đảm bảo trận đấu được quay lại, và việc xử lý lỗi phụ thuộc vào quyết định của trọng tài. Ông cũng đặt ra câu hỏi liệu nếu tình thế trận đấu đảo chiều, liệu HLE có vẫn giữ thái độ tương tự hay không. Đây là một điểm nhấn mạnh tính khách quan cần được xem xét kỹ lưỡng.
Vậy, rốt cuộc bản chất của lỗi game này là gì? Theo nhiều phân tích, lỗi này có vẻ như là một “tính năng” tiềm ẩn do sự thay đổi cơ chế của kỹ năng Dịch Chuyển. Phiên bản hiện tại của Dịch Chuyển không còn hoạt động theo nguyên tắc “bay lên rồi hạ cánh” mà là “di chuyển trực tiếp từ điểm bắt đầu đến điểm kết thúc”. Điều này đồng nghĩa với việc, vị trí bắt đầu Dịch Chuyển có ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí hạ cánh, và trong một số trường hợp cụ thể, như vị trí mà Zeus đã sử dụng, nó có thể dẫn đến việc bị lệch vị trí một cách bất ngờ.
Có lẽ bug xuất hiện từ khi phép Dịch Chuyển được thay đổi cơ chế.
Có thông tin cho rằng lỗi này đã từng xuất hiện trước đây và được Riot Games xem như một lỗi nhỏ, thậm chí là một “trick” trong game. Điều này càng làm rõ thêm quan điểm cho rằng việc HLE yêu cầu tạm dừng trận đấu muộn là không hiệu quả, thậm chí là sai lầm về chiến thuật. Vụ việc này một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc nắm bắt các lỗi game và đưa ra các quyết định chiến thuật kịp thời trong các trận đấu chuyên nghiệp. Cộng đồng LMHT vẫn đang tiếp tục thảo luận về sự việc này, và đây cũng là bài học quý giá cho cả người chơi và các đội tuyển chuyên nghiệp.