Simone Biles, huyền thoại thể dục dụng cụ người Mỹ, đã vượt qua những ngôi sao thể thao nổi tiếng như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để trở thành vận động viên có giá trị tiếp thị cao nhất thế giới theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành.

Simone Biles Vượt Mặt Ronaldo và Messi Trở Thành Vận Động Viên Có Giá Trị Thương Mại Cao Nhất Thế Giới
Trong danh sách “50 vận động viên có giá trị tiếp thị nhất thế giới” (50MM) mới được công bố của SportsPro, Simone Biles đã tạo nên lịch sử khi đánh bại những biểu tượng thể thao khác để giành vị trí số một đáng ao ước. Điều này không chỉ khẳng định sự thống trị của cô trong lĩnh vực thể dục dụng cụ mà còn chứng minh sức mạnh thương hiệu và giá trị vô song của cô trong thế giới thể thao và thương mại.
Là một người phụ nữ tiên phong, Biles trở thành người phụ nữ đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng 50MM, sánh ngang với những siêu sao bóng đá Lionel Messi và Neymar. Cô cũng là vận động viên thứ ba trong lịch sử bảng xếp hạng đạt được danh hiệu này hai lần, thể hiện sự thống trị liên tục của cô ở đỉnh cao thể thao.

Simone Biles Vượt Mặt Ronaldo và Messi Trở Thành Vận Động Viên Có Giá Trị Thương Mại Cao Nhất Thế Giới
Sự thành công của Biles trong lĩnh vực thương mại bắt nguồn từ thành tích thể thao đáng kinh ngạc của cô. Cô đã giành được 7 tấm Huy chương vàng Olympic và là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của thể dục dụng cụ Mỹ. Tài năng, sự quyến rũ và sức mạnh của cô trên sàn đấu đã thu hút một lượng lớn người theo dõi, khiến cô trở thành một đối tác thương hiệu hấp dẫn.
Ngoài thành tích thể dục dụng cụ, Biles còn là một biểu tượng cho sự thay đổi xã hội. Cô đã công khai đấu tranh với sức khỏe tâm thần và các vấn đề về giới tính, truyền cảm hứng cho vô số người trên toàn thế giới. Sự ủng hộ không ngừng của cô đối với các hoạt động xã hội cũng nâng cao giá trị thương hiệu của cô và khiến cô trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các thương hiệu muốn liên kết với các giá trị tích cực.

Simone Biles Vượt Mặt Ronaldo và Messi Trở Thành Vận Động Viên Có Giá Trị Thương Mại Cao Nhất Thế Giới
Đứng sau Biles ở vị trí thứ hai là ngôi sao bóng đá trẻ Vinicius Junior, theo sau là huyền thoại bóng rổ LeBron James. Cầu thủ bóng rổ Caitlin Clark cũng được vinh danh ở vị trí thứ tư, cho thấy sức mạnh ngày càng lớn của các vận động viên nữ trong ngành tiếp thị thể thao.
Đáng chú ý, Cristiano Ronaldo chỉ đứng ở vị trí thứ chín, trong khi Lionel Messi xếp thứ năm. Sự tụt hạng của họ phản ánh sự nổi lên của các ngôi sao mới và sự thay đổi liên tục của cảnh quan tiếp thị thể thao.
Bảng xếp hạng 50MM của SportsPro là một thước đo có giá trị về sức mạnh thương hiệu và giá trị tiếp thị của các vận động viên toàn cầu. Simone Biles đã trở thành người tiên phong, chứng minh rằng thành công thể thao có thể chuyển thành giá trị tài chính to lớn trong thế giới thương mại. Sự thống trị của cô trong cả thể thao và tiếp thị là nguồn cảm hứng cho các vận động viên trẻ và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Khi thế giới thể thao tiếp tục phát triển, chúng ta có thể mong đợi bảng xếp hạng 50MM sẽ thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng Simone Biles đã định hình lại thế giới tiếp thị thể thao và sẽ tiếp tục là một lực lượng hùng mạnh trong nhiều năm tới.