Trong tháng 8 năm 2025, VinFast tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường ô tô điện Việt Nam khi bàn giao thành công 10.922 xe, tương đương hơn 350 chiếc mỗi ngày. Kết quả này giúp tổng doanh số từ đầu năm của hãng đạt đến gần 90.000 xe, củng cố vị trí dẫn đầu về thị phần trong nước. Điều đáng chú ý là dù tháng Ngâu thường được xem là giai đoạn trầm lắng với sức mua thấp, nhu cầu đối với các dòng xe điện của VinFast vẫn giữ vững, cho thấy sự quan tâm và chuyển dịch tích cực của người tiêu dùng sang phương tiện thân thiện môi trường.
Mẫu VF 5 tiếp tục dẫn đầu về doanh số trong tháng 8 với 2.745 xe được giao đến khách hàng, nâng tổng số xe bán ra lên hơn 27.000 chiếc kể từ đầu năm. Bên cạnh đó, bản Herio Green phát triển dựa trên nền tảng VF 5 dành riêng cho thị trường dịch vụ cũng ghi nhận mức tiêu thụ khả quan với gần 2.400 xe bán ra trong cùng kỳ. Trong khi đó, mẫu xe VF 3 tuy không đứng đầu tháng này nhưng vẫn là dòng xe điện bán chạy nhất toàn thị trường từ đầu năm với gần 29.000 chiếc được lựa chọn bởi khách hàng Việt.
Các dòng xe thuộc phân khúc SUV cũng góp phần làm nên thành công chung của VinFast trong tháng 8. Mẫu B-SUV VF 6 đạt hơn 2.000 xe bán ra trong tháng, nâng tổng cộng lên gần 12.500 chiếc. Phiên bản C-SUV VF 7 cũng có kết quả khả quan với hơn 700 xe bán trong tháng và hơn 5.000 chiếc tính từ đầu năm, thể hiện sự đa dạng hấp dẫn trong danh mục sản phẩm thuần điện của hãng.
Biểu đồ doanh số các mẫu ô tô điện VinFast
Ngoài ra, những dòng xe khác như VF 8, VF 9 và các phiên bản Nerio Green cùng Limo Green cũng đã góp phần gia tăng tổng doanh số chung của VinFast. Đặc biệt, mẫu Limo Green – MPV 7 chỗ phục vụ cả gia đình và dịch vụ – đánh dấu cột mốc mới khi những chiếc đầu tiên được bàn giao từ ngày đầu tháng 8, mở rộng thêm phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng khách hàng.
Đại diện hãng cho biết kết quả này phản ánh sức hút bền bỉ của xe điện ngay cả trong giai đoạn thường được coi là thấp điểm của thị trường ô tô tại Việt Nam. Hiện nay, danh mục sản phẩm thuần điện của VinFast trải rộng từ mẫu mini-SUV nhỏ gọn, A-SUV, B-SUV, C-SUV đến E-SUV và MPV cỡ lớn, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Dàn ô tô điện đa dạng của VinFast
Hướng tới tương lai gần, hãng dự kiến sẽ bổ sung thêm nhiều mẫu xe mới vào danh mục nhằm mở rộng phạm vi phục vụ khách hàng như Minio Green – một mẫu xe điện cỡ nhỏ hướng tới vận tải dịch vụ; EC Van – mẫu xe chở hàng nhỏ gọn và cả loại xe buýt mini chạy điện để đáp ứng nhu cầu giao thông đô thị phát triển nhanh chóng. Chính chiến lược đa dạng hóa sản phẩm cùng nỗ lực duy trì chất lượng đã giúp nhà sản xuất này giữ vững phong độ và chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực ô tô điện tại Việt Nam.
Tổng hợp lại, mặc dù chịu ảnh hưởng từ yếu tố truyền thống khiến thị trường chung có phần trầm lắng như tháng ngâu, VinFast vẫn duy trì được tốc độ bán hàng ổn định với trung bình hơn 350 chiếc được bàn giao hàng ngày. Đây là minh chứng rõ ràng cho sự bứt phá mạnh mẽ của công nghiệp ô tô điện nội địa và xu hướng chuyển đổi phương tiện xanh đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt.